ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿ, ಮೋಹನ್ದಾಸ್ ಕರಮ್ಚಂದ್ ಇದು ಗಾಂಧಿಯವರ ಹೆಸರು,
(ಜನನ ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2, 1869, ಪೋರ್ಬಂದರ್, ಭಾರತ-ಜನವರಿ 30, 1948, ದೆಹಲಿ), ಭಾರತೀಯ ವಕೀಲ, ರಾಜಕಾರಣಿ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಕಾರ್ಯಕರ್ತ ಮತ್ತು ಬರಹಗಾರ ಬ್ರಿಟಿಷರ ವಿರುದ್ಧ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯತಾವಾದಿ ಚಳವಳಿಯ ನಾಯಕರಾದರು . ಅದರಂತೆ, ಅವರನ್ನು ತಮ್ಮ ದೇಶದ ಪಿತಾಮಹ ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಯಿತು. ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಪ್ರಗತಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು ಗಾಂಧಿಯವರು ಅಹಿಂಸಾತ್ಮಕ ಪ್ರತಿಭಟನೆ (ಸತ್ಯಾಗ್ರಹ) ಸಿದ್ಧಾಂತಕ್ಕಾಗಿ ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಗೌರವಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ.ನಿಮಗೆ ಗೊತ್ತೆ?
ಟೈಮ್ m azine 1930 ರಲ್ಲಿ ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿ ವರ್ಷದ ವ್ಯಕ್ತಿ ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಿತು.
ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯು ಗಾಂಧಿಯವರ ಜನ್ಮದಿನವಾದ ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2 ಅನ್ನು 2007 ರಲ್ಲಿ ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಅಹಿಂಸಾ ದಿನವೆಂದು ಘೋಷಿಸಿತು.
ಶಾಂತಿ ನೊಬೆಲ್ ಪ್ರಶಸ್ತಿಗೆ ಐದು ಬಾರಿ ಗಾಂಧಿ ನಾಮನಿರ್ದೇಶನಗೊಂಡರು ಆದರೆ ಪ್ರಶಸ್ತಿಯನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಲಿಲ್ಲ.
ಚಿಕ್ಕ ಮಗುವಿನಂತೆ ಗಾಂಧಿ ತುಂಬಾ ನಾಚಿಕೆಪಡುತ್ತಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಯಾರೊಂದಿಗೂ ಮಾತನಾಡುವುದನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು ಶಾಲೆ ಮುಗಿದ ಕೂಡಲೇ ಮನೆಗೆ ಓಡುತ್ತಿದ್ದರು.
ಬ್ರಹ್ಮಚರ್ಯದ ಪ್ರತಿಜ್ಞೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಮೊದಲು ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿಗೆ ನಾಲ್ಕು ಗಂಡು ಮಕ್ಕಳಿದ್ದರು.
ಅವರ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಸಹ ಭಾರತೀಯರ ದೃಷ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಗಾಂಧಿಯವರು ಮಹಾತ್ಮರು (“ಮಹಾ ಆತ್ಮ”). ಅವರ ಪ್ರವಾಸಗಳ ಹಾದಿಯಲ್ಲಿ ಅವರನ್ನು ನೋಡಲು ನೆರೆದಿದ್ದ ಬೃಹತ್ ಜನಸಮೂಹದ ಯೋಚಿಸಲಾಗದ ಆರಾಧನೆಯು ಅವರನ್ನು ತೀವ್ರ ಅಗ್ನಿ ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿತು; ಅವರು ಹಗಲಿನಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಲು ಅಥವಾ ರಾತ್ರಿಯಲ್ಲಿ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಪಡೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ. "ಮಹಾತ್ಮರ ಸಂಕಟಗಳು ಮಹಾತ್ಮರಿಗೆ ಮಾತ್ರ ತಿಳಿದಿವೆ" ಎಂದು ಅವರು ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ. ಅವರ ಕೀರ್ತಿ ಅವರ ಜೀವಿತಾವಧಿಯಲ್ಲಿ ವಿಶ್ವಾದ್ಯಂತ ಹರಡಿತು ಮತ್ತು ಅವರ ಮರಣದ ನಂತರವೇ ಹೆಚ್ಚಾಯಿತು. ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿ ಎಂಬ ಹೆಸರು ಈಗ ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚು ಸಾರ್ವತ್ರಿಕವಾಗಿ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ.
ಗಾಂಧಿ ತನ್ನ ತಂದೆಯ ನಾಲ್ಕನೇ ಹೆಂಡತಿಯ ಕಿರಿಯ ಮಗು. ಅವರ ತಂದೆ ಕರಮ್ಚಂದ್ ಗಾಂಧಿ, ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಭಾರತದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಪಶ್ಚಿಮ ಭಾರತದ (ಈಗಿನ ಗುಜರಾತ್ ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ) ಒಂದು ಸಣ್ಣ ರಾಜಧಾನಿಯ ರಾಜಧಾನಿಯಾದ ಪೋರ್ಬಂದರ್ನ ದಿವಾನ್ (ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ) - formal ಪಚಾರಿಕ ಶಿಕ್ಷಣದ ಹಾದಿಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಇರಲಿಲ್ಲ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಅವರು ಸಮರ್ಥ ಆಡಳಿತಗಾರರಾಗಿದ್ದರು, ಅವರು ವಿಚಿತ್ರವಾದ ರಾಜಕುಮಾರರು, ಅವರ ಬಹುಕಾಲದಿಂದ ಬಳಲುತ್ತಿರುವ ಪ್ರಜೆಗಳು ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿದ್ದ ಬ್ರಿಟಿಷ್ ರಾಜಕೀಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ನಡುವೆ ಹೇಗೆ ಸಾಗಬೇಕು ಎಂದು ತಿಳಿದಿದ್ದರು.
ಗಾಂಧಿಯ ತಾಯಿ ಪುಟ್ಲಿಬಾಯಿ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಧರ್ಮದಲ್ಲಿ ಲೀನವಾಗಿದ್ದಳು, ಸೊಗಸಾದ ಅಥವಾ ಆಭರಣಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಕಾಳಜಿ ವಹಿಸಲಿಲ್ಲ, ತನ್ನ ಸಮಯವನ್ನು ತನ್ನ ಮನೆ ಮತ್ತು ದೇವಾಲಯದ ನಡುವೆ ಹಂಚಿಕೊಂಡಳು, ಆಗಾಗ್ಗೆ ಉಪವಾಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಳು ಮತ್ತು ಕುಟುಂಬದಲ್ಲಿ ಕಾಯಿಲೆ ಇದ್ದಾಗಲೆಲ್ಲಾ ಶುಶ್ರೂಷೆಯ ಹಗಲು ರಾತ್ರಿಗಳಲ್ಲಿ ತನ್ನನ್ನು ತಾನು ಧರಿಸುತ್ತಿದ್ದಳು . ಜೈನ ಧರ್ಮದ ಬಲವಾದ ಛಾಯೆಯೊಂದಿಗೆ ವೈಷ್ಣವ ಧರ್ಮದಲ್ಲಿ-ಹಿಂದೂ ದೇವರಾದ ವಿಷ್ಣುವಿನ ಆರಾಧನೆಯಲ್ಲಿ ಮುಹಾನತರು ಬೆಳೆದರು, ನೈತಿಕವಾಗಿ ಕಠಿಣವಾದ ಭಾರತೀಯ ಧರ್ಮ, ಇದರ ಮುಖ್ಯ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳು ಅಹಿಂಸೆ ಮತ್ತು ವಿಶ್ವದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲವೂ ಶಾಶ್ವತ ಎಂಬ ನಂಬಿಕೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಅವರು ಅಹಿಮ್ಸಾ (ಎಲ್ಲಾ ಜೀವಿಗಳಿಗೆ ಹಾನಿಯಾಗದವರು), ಸಸ್ಯಾಹಾರಿಗಳು, ಸ್ವಯಂ ಶುದ್ಧೀಕರಣಕ್ಕಾಗಿ ಉಪವಾಸ ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ಪಂಥಗಳು ಮತ್ತು ಪಂಥಗಳ ಅನುಯಾಯಿಗಳ ನಡುವೆ ಪರಸ್ಪರ ಸಹಿಷ್ಣುತೆಯನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡರು.
ಮೋಹಂದಾಸ್ ಓದಿದ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ, ಮಕ್ಕಳು ತಮ್ಮ ಬೆರಳುಗಳಿಂದ ವರ್ಣಮಾಲೆಯನ್ನು ಧೂಳಿನಲ್ಲಿ ಬರೆದರು. ಅದೃಷ್ಟವಶಾತ್, ಅವರ ತಂದೆ ಮತ್ತೊಂದು ರಾಜಪ್ರಭುತ್ವದ ರಾಜ್ಯವಾದ ರಾಜ್ಕೋಟ್ನ ದಿವಾನ್ ಆದರು. ಮೋಹನ್ದಾಸ್ ಸಾಂದರ್ಭಿಕವಾಗಿ ಸ್ಥಳೀಯ ಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಬಹುಮಾನ ಮತ್ತು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿವೇತನವನ್ನು ಗೆದ್ದರೂ, ಅವರ ದಾಖಲೆಯು ಇಡೀ ಸಾಧಾರಣ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿತ್ತು. ಟರ್ಮಿನಲ್ ವರದಿಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ಅವನನ್ನು "ಇಂಗ್ಲಿಷ್ನಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮ, ಅಂಕಗಣಿತದಲ್ಲಿ ನ್ಯಾಯೋಚಿತ ಮತ್ತು ಭೌಗೋಳಿಕತೆಯಲ್ಲಿ ದುರ್ಬಲ" ಎಂದು ರೇಟ್ ಮಾಡಿದೆ; ಅವರು 13 ನೇ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ವಿವಾಹವಾದರು ಮತ್ತು ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ಒಂದು ವರ್ಷ ಕಳೆದುಕೊಂಡರು. ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯದ ಮಗು, ಅವನು ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ಆಟದ ಮೈದಾನದಲ್ಲಿ ಮಿಂಚಲಿಲ್ಲ. ಅವರು ಅನಾರೋಗ್ಯದಿಂದ ಬಳಲುತ್ತಿದ್ದ ತಂದೆಯಿಂದ ಶುಶ್ರೂಷೆ ಮಾಡದಿದ್ದಾಗ (ಅವರು ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ ನಿಧನರಾದರು) ಅಥವಾ ಮನೆಯ ಕೆಲಸಗಳಲ್ಲಿ ತಾಯಿಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡದಿದ್ದಾಗ ದೀರ್ಘ ಏಕಾಂತದ ನಡಿಗೆಗೆ ಹೋಗಲು ಅವರು ಇಷ್ಟಪಟ್ಟರು.
ಅವನು ತನ್ನ ಮಾತಿನಲ್ಲಿ, “ಹಿರಿಯರ ಆದೇಶಗಳನ್ನು ಪಾಲಿಸುವುದು, ಅವುಗಳನ್ನು ಸ್ಕ್ಯಾನ್ ಮಾಡಬಾರದು” ಎಂದು ಕಲಿತಿದ್ದ. ಅಂತಹ ವಿಪರೀತ ನಿಷ್ಕ್ರಿಯತೆಯೊಂದಿಗೆ, ಅವನು ರಹಸ್ಯವಾದ ನಾಸ್ತಿಕತೆಯಿಂದ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಹದಿಹರೆಯದ ದಂಗೆಯ ಒಂದು ಹಂತದ ಮೂಲಕ ಹೋಗಬೇಕಾಗಿರುವುದು ಆಶ್ಚರ್ಯವೇನಿಲ್ಲ, ಸಣ್ಣ ಕಳ್ಳತನಗಳು, ಚುರುಕಾದ ಧೂಮಪಾನ ಮತ್ತು ವೈಷ್ಣವ ಕುಟುಂಬದಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದ ಹುಡುಗನಿಗೆ ಎಲ್ಲಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಆಘಾತಕಾರಿ ಮಾಂಸ ತಿನ್ನುವುದು. ಅವನ ಹದಿಹರೆಯವು ಬಹುಶಃ ಅವನ ವಯಸ್ಸು ಮತ್ತು ವರ್ಗದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಕ್ಕಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಚಂಡಮಾರುತವಲ್ಲ. ಅಸಾಧಾರಣವಾದದ್ದು ಅವರ ಯೌವ್ವನದ ಉಲ್ಲಂಘನೆಗಳು ಕೊನೆಗೊಂಡ ರೀತಿ.
ಪ್ರತಿ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯ ನಂತರ "ಮತ್ತೆ ಎಂದಿಗೂ" ಅವರು ಸ್ವತಃ ನೀಡಿದ ಭರವಸೆ. ಮತ್ತು ಅವನು ತನ್ನ ಭರವಸೆಯನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಂಡನು. ಪೂರ್ವಸಿದ್ಧತೆಯಿಲ್ಲದ ಹೊರಭಾಗದ ಕೆಳಗೆ, ಅವರು ಸ್ವಯಂ-ಸುಧಾರಣೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಉರಿಯುತ್ತಿರುವ ಉತ್ಸಾಹವನ್ನು ಮರೆಮಾಚಿದರು, ಅದು ಹಿಂದೂ ವೀರರನ್ನು ಸಹ ಕರೆದೊಯ್ಯಲು ಕಾರಣವಾಯಿತು.
1887 ರಲ್ಲಿ ಮೋಹನ್ದಾಸ್ ಬಾಂಬೆ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ (ಈಗಿನ ಮುಂಬೈ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯ) ಮೆಟ್ರಿಕ್ಯುಲೇಷನ್ ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಮೂಲಕ ಸ್ಕ್ರ್ಯಾಪ್ ಮಾಡಿ ಭಾವನಗರ (ಭೌನಗರ) ಸಮಲ್ದಾಸ್ ಕಾಲೇಜಿಗೆ ಸೇರಿದರು. ಅವನು ಇದ್ದಕ್ಕಿದ್ದಂತೆ ತನ್ನ ಸ್ಥಳೀಯ ಭಾಷೆ - ಗುಜರಾತಿ English ಯಿಂದ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಬೇಕಾಗಿರುವುದರಿಂದ, ಉಪನ್ಯಾಸಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಲು ಅವನಿಗೆ ಕಷ್ಟವಾಯಿತು.
ಏತನ್ಮಧ್ಯೆ, ಅವರ ಕುಟುಂಬವು ಅವರ ಭವಿಷ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ಚರ್ಚಿಸುತ್ತಿತ್ತು. ಸ್ವತಃ ಬಿಟ್ಟು, ಅವರು ವೈದ್ಯರಾಗಲು ಇಷ್ಟಪಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಆದರೆ, ವಿಷ್ಣನೆ ವಿರುದ್ಧದ ವೈಷ್ಣವ ಪೂರ್ವಾಗ್ರಹದ ಹೊರತಾಗಿ, ಅವರು ಗುಜರಾತ್ನ ಒಂದು ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಉನ್ನತ ಹುದ್ದೆ ಅಲಂಕರಿಸುವ ಕುಟುಂಬ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದರೆ, ಅವರು ನ್ಯಾಯವಾದಿಯಾಗಿ ಅರ್ಹತೆ ಪಡೆಯಬೇಕಾಗಿತ್ತು ಎಂಬುದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದೆ. ಇದರರ್ಥ ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ, ಮತ್ತು ಸಮಲ್ದಾಸ್ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಸಂತೋಷವಾಗದ ಮೋಹನ್ದಾಸ್ ಈ ಪ್ರಸ್ತಾಪಕ್ಕೆ ಜಿಗಿದ. ಅವರ ಯೌವ್ವನದ ಕಲ್ಪನೆಯು ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ ಅನ್ನು "ದಾರ್ಶನಿಕರು ಮತ್ತು ಕವಿಗಳ ಭೂಮಿ, ನಾಗರಿಕತೆಯ ಕೇಂದ್ರ" ಎಂದು ಭಾವಿಸಿತು. ಆದರೆ ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ ಭೇಟಿಯನ್ನು ಸಾಕಾರಗೊಳಿಸುವ ಮೊದಲು ಹಲವಾರು ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ದಾಟಬೇಕಾಯಿತು. ಅವರ ತಂದೆ ಕುಟುಂಬಕ್ಕೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಆಸ್ತಿಯನ್ನು ಬಿಟ್ಟಿದ್ದರು; ಇದಲ್ಲದೆ, ಅವನ ತಾಯಿ ತನ್ನ ಕಿರಿಯ ಮಗುವನ್ನು ದೂರದ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಅಪರಿಚಿತ ಪ್ರಲೋಭನೆಗಳು ಮತ್ತು ಅಪಾಯಗಳಿಗೆ ಒಡ್ಡಲು ಹಿಂಜರಿಯುತ್ತಿದ್ದಳು. ಆದರೆ ಮೋಹನ್ದಾಸ್ ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದ್ದರು. ಅವರ ಸಹೋದರರೊಬ್ಬರು ಅಗತ್ಯವಾದ ಹಣವನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿದರು, ಮತ್ತು ಮನೆಯಿಂದ ದೂರದಲ್ಲಿರುವಾಗ ಅವರು ವೈನ್, ಮಹಿಳೆಯರು ಅಥವಾ ಮಾಂಸವನ್ನು ಮುಟ್ಟುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಪ್ರತಿಜ್ಞೆ ಮಾಡಿದಾಗ ಅವರ ತಾಯಿಯ ಅನುಮಾನಗಳು ದೂರವಾಗಿದ್ದವು. ಮೋಹಂದಾಸ್ ಕೊನೆಯ ಅಡಚಣೆಯನ್ನು ಕಡೆಗಣಿಸಿದರು-ಮೋಧ್ ಬನಿಯಾ ಉಪಜಾತಿಯ (ವೈಶ್ಯ ಜಾತಿ) ನಾಯಕರ ತೀರ್ಪು, ಗಾಂಧಿಯರು ಸೇರಿದವರು, ಅವರು ಹಿಂದೂ ಧರ್ಮದ ಉಲ್ಲಂಘನೆ ಎಂದು ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ ಪ್ರವಾಸವನ್ನು ನಿಷೇಧಿಸಿದರು-ಮತ್ತು ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 1888 ರಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಸಿದರು. ಅವರ ಆಗಮನದಿಂದ, ಅವರು ಲಂಡನ್ನ ನಾಲ್ಕು ಕಾನೂನು ಕಾಲೇಜುಗಳಲ್ಲಿ (ದಿ ಟೆಂಪಲ್) ಇನ್ನರ್ ಟೆಂಪಲ್ಗೆ ಸೇರಿದರು.
ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ನಲ್ಲಿ ಪ್ರವಾಸ ಮಾಡಿ ಭಾರತಕ್ಕೆ ಹಿಂತಿರುಗಿ
ಗಾಂಧಿಯವರು ತಮ್ಮ ಅಧ್ಯಯನವನ್ನು ಗಂಭೀರವಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಲಂಡನ್ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ ಮೆಟ್ರಿಕ್ಯುಲೇಷನ್ ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ ತಮ್ಮ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಮತ್ತು ಲ್ಯಾಟಿನ್ ಭಾಷೆಗಳನ್ನು ಕಲಿಯಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದರು. ಆದರೆ, ಅವರು ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ನಲ್ಲಿ ಕಳೆದ ಮೂರು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ಅವರ ಮುಖ್ಯ ಆಸಕ್ತಿಯು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಮಹತ್ವಾಕಾಂಕ್ಷೆಗಳ ಬದಲು ವೈಯಕ್ತಿಕ ಮತ್ತು ನೈತಿಕ ವಿಷಯಗಳೊಂದಿಗೆ. ರಾಜ್ಕೋಟ್ನ ಅರ್ಧ-ಗ್ರಾಮೀಣ ವಾತಾವರಣದಿಂದ ಲಂಡನ್ನ ಕಾಸ್ಮೋಪಾಲಿಟನ್ ಜೀವನಕ್ಕೆ ಪರಿವರ್ತನೆ ಅವನಿಗೆ ಸುಲಭವಲ್ಲ. ಪಾಶ್ಚಾತ್ಯ ಆಹಾರ, ಉಡುಗೆ ಮತ್ತು ಶಿಷ್ಟಾಚಾರಗಳಿಗೆ ಹೊಂದಿಕೊಳ್ಳಲು ಅವನು ನೋವಿನಿಂದ ಹೆಣಗಾಡುತ್ತಿದ್ದಾಗ, ಅವನಿಗೆ ವಿಚಿತ್ರವೆನಿಸಿತು. ಅವನ ಸಸ್ಯಾಹಾರಿ ಅವನಿಗೆ ನಿರಂತರ ಮುಜುಗರದ ಮೂಲವಾಯಿತು; ಇದು ಅವನ ಅಧ್ಯಯನಗಳು ಮತ್ತು ಅವನ ಆರೋಗ್ಯವನ್ನು ಹಾಳು ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಅವನ ಸ್ನೇಹಿತರು ಎಚ್ಚರಿಸಿದರು. ಅದೃಷ್ಟವಶಾತ್ ಅವನಿಗೆ ಅವರು ಸಸ್ಯಾಹಾರಿ ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ ಮತ್ತು ಸಸ್ಯಾಹಾರದ ಬಗ್ಗೆ ಸಮಂಜಸವಾದ ರಕ್ಷಣೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಕಂಡರು, ಇದು ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಅವನ ವೈಷ್ಣವ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪರಂಪರೆಯಲ್ಲ, ಅವನಿಗೆ ಮನವರಿಕೆಯಾಗುವ ವಿಷಯವಾಯಿತು. ಸಸ್ಯಾಹಾರಕ್ಕಾಗಿ ಅವರು ಬೆಳೆಸಿದ ಮಿಷನರಿ ಉತ್ಸಾಹವು ಕರುಣಾಜನಕವಾಗಿ ನಾಚಿಕೆಪಡುವ ಯುವಕರನ್ನು ತನ್ನ ಚಿಪ್ಪಿನಿಂದ ಹೊರತೆಗೆಯಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿತು ಮತ್ತು ಅವನಿಗೆ ಹೊಸ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ನೀಡಿತು. ಅವರು ಲಂಡನ್ ವೆಜಿಟೇರಿಯನ್ ಸೊಸೈಟಿಯ ಕಾರ್ಯಕಾರಿ ಸಮಿತಿಯ ಸದಸ್ಯರಾದರು, ಅದರ ಸಮ್ಮೇಳನಗಳಿಗೆ ಹಾಜರಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಅದರ ಜರ್ನಲ್ಗೆ ಲೇಖನಗಳನ್ನು ನೀಡಿದರು.
ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ನ ಬೋರ್ಡಿಂಗ್ಹೌಸ್ಗಳು ಮತ್ತು ಸಸ್ಯಾಹಾರಿ ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ಗಳಲ್ಲಿ, ಗಾಂಧಿಯವರು ಆಹಾರ ಫ್ಯಾಡಿಸ್ಟ್ಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಕೆಲವು ಶ್ರದ್ಧೆಯಿಂದ ಕೂಡಿದ ಪುರುಷರು ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದರು, ಅವರು ಬೈಬಲ್ಗೆ ಪರಿಚಯಿಸಬೇಕಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕಿಂತ ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಭಗವದ್ಗೀತೆಯನ್ನು ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಅನುವಾದದಲ್ಲಿ ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಓದಿದರು ಸರ್ ಎಡ್ವಿನ್ ಅರ್ನಾಲ್ಡ್. ಭಗವದ್ಗೀತೆ (ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಗೀತಾ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ) ಮಹಾಭಾರತದ ಮಹಾಕಾವ್ಯದ ಭಾಗವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ತಾತ್ವಿಕ ಕವಿತೆಯ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಹಿಂದೂ ಧರ್ಮದ ಅತ್ಯಂತ ಜನಪ್ರಿಯ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಯಾಗಿದೆ. ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಸಸ್ಯಾಹಾರಿಗಳು ಮಾಟ್ಲಿ ಗುಂಪಾಗಿದ್ದರು. ಅವರು ಸಮಾಜವಾದಿಗಳು ಮತ್ತು ಎಡ್ವರ್ಡ್ ಕಾರ್ಪೆಂಟರ್, “ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಥೋರೊ” ನಂತಹ ಮಾನವತಾವಾದಿಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದ್ದರು; ಜಾರ್ಜ್ ಬರ್ನಾರ್ಡ್ ಶಾ ಅವರಂತಹ ಫ್ಯಾಬಿಯನ್ನರು; ಮತ್ತು ಥಿಯೋಸೊಫಿಸ್ಟ್ಗಳಾದ ಅನ್ನಿ ಬೆಸೆಂಟ್. ಅವರಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನವರು ಆದರ್ಶವಾದಿಗಳು; ವಿಕ್ಟೋರಿಯನ್ ಸ್ಥಾಪನೆಯ ಚಾಲ್ತಿಯಲ್ಲಿರುವ ಮೌಲ್ಯಗಳನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿದ, ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿ ಮತ್ತು ಕೈಗಾರಿಕಾ ಸಮಾಜದ ದುಷ್ಕೃತ್ಯಗಳನ್ನು ಖಂಡಿಸಿದ, ಸರಳ ಜೀವನದ ಆರಾಧನೆಯನ್ನು ಬೋಧಿಸಿದ, ಮತ್ತು ವಸ್ತು ಮೌಲ್ಯಗಳ ಮೇಲೆ ನೈತಿಕತೆಯ ಶ್ರೇಷ್ಠತೆಯನ್ನು ಮತ್ತು ಸಂಘರ್ಷದ ಮೇಲಿನ ಸಹಕಾರವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳಿದ ಬಂಡುಕೋರರು ಕೆಲವೇ ಕೆಲವರು. ಆ ವಿಚಾರಗಳು ಗಾಂಧಿಯವರ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವವನ್ನು ರೂಪಿಸುವಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಅವರ ರಾಜಕೀಯಕ್ಕೆ ಗಣನೀಯ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡುವುದು.
ಜುಲೈ 1891 ರಲ್ಲಿ ಗಾಂಧಿ ಭಾರತಕ್ಕೆ ಮರಳಿದಾಗ ನೋವಿನ ಆಶ್ಚರ್ಯಗಳು ಇದ್ದವು. ಅವರ ಅನುಪಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಅವರ ತಾಯಿ ತೀರಿಕೊಂಡರು, ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯವಾದಿಯ ಪದವಿ ಲಾಭದಾಯಕ ವೃತ್ತಿಜೀವನದ ಖಾತರಿಯಲ್ಲ ಎಂದು ಅವರು ಬೇಸರಗೊಂಡರು. ಕಾನೂನು ವೃತ್ತಿಯು ಆಗಲೇ ಜನದಟ್ಟಣೆಯಿಂದ ಕೂಡಿತ್ತು, ಮತ್ತು ಗಾಂಧಿಯವರು ಅದರೊಳಗೆ ಮೊಣಕೈ ಮಾಡಲು ತುಂಬಾ ಭಿನ್ನರಾಗಿದ್ದರು. ಬಾಂಬೆಯ (ಈಗಿನ ಮುಂಬೈ) ನ್ಯಾಯಾಲಯದಲ್ಲಿ ಅವರು ವಾದಿಸಿದ ಮೊದಲ ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ರೂಪದಲ್ಲಿ, ಅವರು ಕ್ಷಮಿಸಿ. ಬಾಂಬೆ ಪ್ರೌಢ ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ಶಿಕ್ಷಕನ ಅರೆಕಾಲಿಕ ಕೆಲಸಕ್ಕಾಗಿ ಸಹ ತಿರಸ್ಕರಿಸಿದ ಅವರು, ದಾವೆ ಹೂಡುವವರಿಗೆ ಅರ್ಜಿಗಳನ್ನು ರಚಿಸುವ ಮೂಲಕ ಸಾಧಾರಣ ಜೀವನ ನಡೆಸಲು ರಾಜ್ಕೋಟ್ಗೆ ಮರಳಿದರು. ಅವರು ಲೊ ಅವರ ಅಸಮಾಧಾನವನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿದಾಗ ಆ ಉದ್ಯೋಗವನ್ನು ಸಹ ಅವರಿಗೆ ಮುಚ್ಚಲಾಯಿತು.
SHAYILAinfo..